Ước tính giá thầu trang đầu tiên
Số tiền giá thầu trang đầu tiên ước tính (Giá thầu trang đầu tiên ước tính) ước lượng giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) cần để quảng cáo tiếp cận trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google khi truy vấn tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa của bạn. Ước tính này dựa trên Điểm chất lượng và cạnh tranh của nhà quảng cáo hiện tại cho từ khóa đó.
Bạn cũng có thể tìm Giá thầu đầu trang ước tính bằng cách sử dụng hướng dẫn bên dưới. Giá thầu đầu trang ước tính ước lượng giá thầu CPC cần để quảng cáo thường xuất hiện ở vị trí hàng đầu bên trên kết quả tìm kiếm.
Những ước tính này có thể giúp bạn đưa ra quyết định đặt giá thầu tốt hơn. Trung bình, các quảng cáo xuất hiện trên trang đầu tiên hoặc bên trên kết quả tìm kiếm về căn bản có xu hướng nhận được số nhấp chuột nhiều hơn quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm khác hoặc dọc theo các kết quả tìm kiếm.
Để xem số liệu giá thầu trang đầu tiên ước tính trong bảng thống kê của bạn, chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
- Truy cập vào tab Từ khóa và nhấp vào nút Cột.
- Chọn Cột tùy chỉnh từ trình đơn thả xuống.
- Trong trình đơn thả xuống “Thuộc tính”, hãy thêm Giá thầu trang đầu tiên ước tính và nhấp vào Lưu.
Bạn có thể làm như vậy để xem giá thầu đầu trang ước tính của mình (Giá thầu đầu trang ước tính).
Nếu ước tính giá thầu trang đầu tiên của bạn rất cao, điều đó có thể có nghĩa là Điểm chất lượng của từ khóa kém. Bạn có thể nhấp vào bong bóng trợ giúp bên cạnh từ khóa để tìm chi tiết về Điểm chất lượng của từ khóa (lưu ý rằng bạn có thể tùy chỉnh các cột của mình để luôn hiển thị Điểm chất lượng).
Ước tính giá thầu trang đầu tiên là hướng dẫn, có nghĩa là cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về lập kế hoạch chiến lược đặt giá thầu — nhưng việc đáp ứng ước tính giá thầu trang đầu tiên của bạn không đảm bảo cho vị trí quảng cáo. Vị trí quảng cáo sẽ vẫn tùy thuộc vào cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, các thành phần của Điểm chất lượng (tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích), giá thầu CPC của bạn, tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng và định dạng quảng cáo khác, ngân sách và cài đặt tài khoản của bạn cũng như hành vi của người dùng và nhà quảng cáo.
Lưu ý
Ước tính giá thầu trang đầu tiên cố gắng ước tính giá thầu cần thiết để quảng cáo của bạn thường tiếp cận trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho (các) thiết bị bạn đang nhắm mục tiêu.
Nếu bạn đang chạy chiến dịch chỉ phân phát trên một thiết bị duy nhất, ước tính giá thầu sẽ phản ánh giá thầu bắt buộc để thường tiếp cận trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên thiết bị đó. Nếu không, ước tính sẽ phản ánh giá thầu thường được yêu cầu trên tất cả các thiết bị.
Phải làm gì nếu quảng cáo của bạn vẫn không xuất hiện
Trong một số trường hợp, quảng cáo của bạn có thể không xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, ngay cả khi bạn đáp ứng ước tính giá thầu trang đầu tiên. Hãy nhớ rằng ước tính này là hướng dẫn, dựa trên Điểm chất lượng của từ khóa và cạnh tranh gần đây của nhà quảng cáo, đồng thời ước tính này áp dụng cho các truy vấn tìm kiếm khớp chính xác với từ khóa của bạn. Ước tính này không đảm bảo về vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Dưới đây là một vài lý do phổ biến khiến quảng cáo của bạn có thể không hiển thị trên trang đầu tiên, ngay cả khi bạn đáp ứng ước tính giá thầu này:
- Hoạt động của nhà quảng cáo khác: Có thể có cạnh tranh mới trên các từ khóa của bạn.
- Hoạt động của khách hàng tìm kiếm: Các tìm kiếm mà khách hàng đang thực hiện có thể không khớp chính xác với từ khóa của bạn.
- Thay đổi ngân sách: Nếu bạn đã thay đổi ngân sách của mình gần đây và ngân sách đã được chi tiêu hết thì quảng cáo của bạn không thể chạy.
Nếu quảng cáo của bạn tiếp tục không xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm khi bạn đáp ứng ước tính giá thầu trang đầu tiên, hãy thử một số đề xuất trong các bài viết được liên kết bên dưới để cải thiện xếp hạng của bạn.